Điểm danh các loại cây khử mùi hôi bên trong nhà vệ sinh mà bạn nên biết

Sử dụng các loại cây như vạn niên, lưỡi hổ, nha đam, bạc hà, hoa đỗ quyên,...có thể giúp bạn xử lý tình huống nhà vệ sinh bị hôi đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí.

Một số loại cây cảnh không chỉ giúp không gian xung quanh trở nên xanh mát hơn mà chúng còn có khả năng khử mùi, hút ẩm rất tốt. Vì vậy bạn có thể đặt một hoặc vài chậu cây cảnh trong nhà vệ sinh, điều này sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt mùi hôi trong nhà vệ sinh và cả muỗi nữa. Nhưng không phải chậu hoa cảnh nào cũng có thể sống và phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng như nhà vệ sinh. Vì vậy để không phải chứng kiến cảnh cây cối khô héo trong nhà vệ sinh, bạn có thể tham khảo những loại cây khử mùi hôi trong nhà vệ sinh cực hay dưới đây:

Cây vạn niên thanh

Tên khoa học là Dieffenbachia tu vi, là loại cây không chỉ có ý nghĩa trong phong thủy mang tài lộc, may mắn vào nhà mà còn giúp bạn thanh lọc không khí, khử mùi hôi nhà vệ sinh. Loại cây này rất dễ chăm sóc, chỉ cần đặt ở nơi ít ánh nắng trực tiếp, tưới nước hàng ngày và bón phân 1 lần / tháng là cây vạn niên thanh có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Vì vậy, khu vực nhà vệ sinh hay phòng tắm rất thích hợp với cây.

Cây nha đam

Còn được gọi là cây lô hội, tên khóa học là Lô hội. Cây không chỉ dùng để làm đẹp, làm nước giải khát hay chế biến các món chè thanh mát mà còn có tác dụng hút mùi nhất định. Hơn nữa, nó có thể hút các khí độc trong không khí như CH2O, CO… Bạn có thể đặt trong nhà vệ sinh mà không sợ cây bị chết vì lô hội ưa bóng râm, có thể để lâu trong nhà vệ sinh. Chịu hạn tốt, không cần tưới nhiều nước.

Cây hoa đỗ quyên

Có tên khoa học là Rhododendron, hoa đỗ quyên thuộc họ thạch nam, có màu sắc rực rỡ và thường nở vào mùa xuân. Là loại cây rất dễ chăm sóc vì có thể sống trong môi trường râm mát, thỉnh thoảng có ánh nắng chiếu vào. Vì vậy bạn có thể đặt một hoặc hai chậu hoa đỗ quyên trong nhà vệ sinh, hoặc nhà tắm để vừa đẹp mắt vừa giúp thanh lọc không khí.

Cây lưỡi hổ

Còn gọi là cây lưỡi hổ, tên khoa học là Sansevieria hyacinthoides, là một loài thực vật có hoa trong họ Măng tây. Loại cây này không chỉ mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt mà còn là một trong những loại cây khử mùi trong nhà vệ sinh tốt nhất. Lá lưỡi hổ còn có thể giúp hút hơi nước, các khí độc hại trong không khí. Cây có thể hấp thụ 107 chất độc kể cả ung thư.
 
 
Bạn có thể đặt cây hoa hổ trong nhà vệ sinh để giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh vì cây ưa bóng và có thể sống lâu trong phòng thiếu ánh sáng.

Cây bạc hà

Tên khoa học là Mentha × piperita, là một trong những loại cây khử mùi nhà vệ sinh được ưa chuộng vì bạc hà có thể sống trong môi trường sáng và cũng có thể sống được trong bóng râm. Nó cũng có tác dụng diệt khuẩn và giải độc. Mùi của nó rất nồng nên có thể lấn át mùi hôi trong nhà vệ sinh.
 
 
Hơn nữa, cây có thể đuổi muỗi và cực kỳ dễ trồng, chỉ cần lấy một đoạn thân là có thể trồng được một chậu lớn. Trong nhà vệ sinh, tỷ lệ sống sót rất cao.
 
Và trên là một số loại cây giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh cực hữu dụng mà bạn có thể tham khảo, vừa khử mùi vừa tạo cảm giác tươi mát trong nhà vệ sinh là một ý kiến rất hay đó.

 

Tags: