Làm dung dịch diệt khuẩn tại nhà như thế nào?

Lợi ích của việc tự làm chất khử trùng tại nhà

Thời buổi dịch bệnh như hiện nay đòi hỏi khả năng phản ứng nhanh nhạy của mỗi cá nhân. Bởi vi trùng và vi rút luôn tồn tại xung quanh chúng ta, và chúng có thể “xâm nhập” vào cơ thể bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, việc luôn có sẵn dung dịch nước rửa tay để vệ sinh và làm sạch các khu vực trong không gian sống hàng ngày, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp.
 
Hơn nữa, nước rửa vệ sinh tự làm tại nhà sẽ chứa các thành phần an toàn. Đây là những thành phần sở hữu khả năng khử trùng, diệt khuẩn từ thiên nhiên, cây cỏ hoặc cồn với nồng độ phù hợp để khử trùng. Ngoài ra, dung dịch khử trùng “handmade” giúp bạn tiết kiệm tối đa chi tiêu cho cả gia đình.

Cách tạo dung dịch khử trùng bằng các nguyên liệu tự nhiên

Sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách pha dung dịch khử trùng tự chế đơn giản, trước khi thực hiện bạn cần chuẩn bị:
 
  • ½ cốc rượu vodka 100% hoặc cồn isopropyl 70%
  • ½ chén giấm trắng
  • 50-60 giọt tinh dầu oải hương, có thể thay thế bằng tinh dầu cam quýt, tràm hoặc khuynh diệp
  • Bình xịt
 
Khi bạn đã chuẩn bị sẵn tất cả các công cụ và vật liệu, hãy làm theo 2 bước sau:
 
Bước 1: Cho hỗn hợp cồn và tinh dầu vào bình xịt. Sau đó bạn lắc đều và cho giấm trắng vào bình xịt, tiếp tục lắc đều.
 
Bước 2: Vậy là bạn đã có một dung dịch khử trùng tại nhà, có thể sử dụng ở những nơi có nhiều vi khuẩn. Vì dung dịch có chứa giấm, bạn nên tránh sử dụng dung dịch trên bề mặt đá granit hoặc đá cẩm thạch!
 
Để tiết kiệm thời gian và công sức, hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện những bộ sản phẩm tẩy rửa, khử trùng nhà cửa hiệu quả, an toàn cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, các bà nội trợ có thể cân nhắc mua về sử dụng.
Tags: